TOP 4 mô hình kinh doanh Shopee Newbie Seller đừng bỏ lỡ

March 04, 2024
ADMIN
ADMIN

ADMIN
ADMIN
13 phút đọc

Series “Kinh doanh trên sàn màu cam” #1: TOP 4 mô hình kinh doanh Shopee Newbie Seller đừng bỏ lỡ

Mở đầu cho series sẽ là chủ đề về các mô hình kinh doanh trên Shopee. Hiện tại có 4 kiểu mô hình Shop đang được ưa chuộng không chỉ riêng sàn Shopee mà còn ở những sàn lớn khác như Lazada, Tiki,...khi mang lại lợi nhuận tốt. Cùng NSN Media tham khảo ngay nhé

1️⃣ Mô hình Brand lớn

Đây là mô hình dành cho các brand lớn, có doanh thu khủng (Apple, Nestlé, L'Oreal,...). Thường đầu tư liên tục vào các gói dịch vụ marketing, campaign lớn của Shopee để sở hữu lượng traffic khủng với vị trí và tần suất hiển thị cao trên sàn. Với mô hình này, các brand sẽ phải đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn và quy định của Shopee.

2️⃣ Mô hình Brand nhỏ

Là mô hình shop bán chuyên biệt một hoặc một vài sản phẩm có thương hiệu với khoảng vài chục mã hàng. Có thể là shop Mall hoặc Shop Yêu Thích. Mô hình đang được ưa chuộng và có xu hướng phát triển mạnh vì đem lại doanh số cao và có thương hiệu, uy tín nhất định giúp giảm bớt được một số cạnh tranh của thị trường.

3️⃣ Mô hình Shop tạp hóa (tổng sỉ)

Là mô hình shop sở hữu một lượng lớn các sản phẩm giá rẻ, không có thương hiệu với hàng trăm, hàng nghìn mã hàng với giá rẻ. Mô hình này thường được hình thành từ những shop nhỏ, lẻ lâu năm phát triển lên thành shop tổng sỉ và thường có khối lượng đơn khá lớn.

4️⃣ Mô hình Shop clone

Là mô hình được nhân lên từ một Shop ban đầu. Giúp shop và sản phẩm xuất hiện nhiều và dễ tiếp cận đến khách hàng hơn. Để tạo được mô hình này cần đầu tư các phần mềm và kỹ thuật hỗ trợ.

Hiện tại, thị trường TMĐT Việt Nam đang phát triển mạnh. Tuy nhiên so với các thị trường TMĐT lớn như Trung Quốc, Mỹ thì quy mô và dung lượng thị trường còn thấp. Vậy nên, việc khai thác các thị trường ngách và mô hình brand nhỏ rất có tiềm năng phát triển.

Nếu bạn chưa có định hướng mô hình phù hợp có thể cân nhắc nhé. Hi vọng các bạn có thể hiểu hơn về một số mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay của Shopee và đừng quên đón chờ những phần tiếp theo của series nhé!

#ShopeeNewbie #Shopee #banhangonline #thuongmaidientu #kinhdoanhshopee #trangtrishopee

Hãy đọc tiếp

Thêm bài viết từ blog của chúng tôi

Chi tiết về cách tra cứu mã số thuế cá nhân và check xem còn nợ thuế hay được hoàn thuế như sau.
Qua ADMIN April 29, 2024
Đầu tiên anh em phải có mã số thuế cá nhân đãÔng nào chưa có thì tra cứu tại đâyhttps://thuedientu.gdt.gov.vn/ , rồi sau...
Đọc thêm
Kiếm tiền bằng APP dễ hay khó
Qua ADMIN April 29, 2024
Bài này dành cho newbie=))))Chào Anh Chị em nhé, dường như ae nào làm aff cũng đã từng làm qua job cài App kiếm tiền, dạo...
Đọc thêm
Gắn Link Affiliate trên Page Reels như thế nào cho hiệu quả
Qua ADMIN April 29, 2024
Khi có traffic ở các fanpage thì làm như thế nào để khai thác cho hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp anh em có cái nhìn tổng...
Đọc thêm